Tai Nghe Gaming Sennheiser GSP300 - Ông Lớn Khẳng Định Mình Có Thể Làm Được Gì Cho Game Thủ

...

Tai Nghe Gaming Sennheiser GSP300 - Ông Lớn Khẳng Định Mình Có Thể Làm Được Gì Cho Game Thủ

Sennheiser là một công ty lâu đời được thành lập từ năm 1945, nhắc đến Sennheiser là nhắc đến những thiết bị âm thanh chuyên nghiệp nhất, đẳng cấp nhất. Những năm gần đây, họ còn lấn sân sang thị trường Gaming Gear với những chiếc Gaming Headset của mình.
Từ lâu Sennheiser đã nổi tiếng với những chiếc tai nghe có thể làm hài lòng những người sành sỏi nhất với mức giá có thể lên đến hàng chục nghìn USD. Họ hiểu rõ cách để làm ra những chiếc tai nghe tuyệt vời nhất.
Tuy nhiên, đối với tai nghe chơi game, giá thành của chúng chắc chắn sẽ không thể được phép đắt đỏ như những chiếc tai nghe dành cho dân chơi Audio được. Sennheiser vừa phải làm sao giữ được đẳng cấp của họ trên từng sản phẩm, vừa phải đáp ứng mức giá thành sao cho hợp lý, phù hợp với đại đa số người dùng.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ có dịp đi vào đánh giá một trong những chiếc tai nghe chơi game của Sennheiser: GSP 300.


Sennheiser GSP 300

Thiết Kế

Thiết kể tổng thể của chiếc GSP 300 thực sự đã nói lên mục đích và đối tượng mà nó hướng đến – Sinh ra là để dành cho game thủ.


Sennheiser GSP 300

Từng đường nét trên chiếc GSP 300 đều thể hiện nét khỏe khoắn, thanh thoát nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, hiện đại. các đường nét trên từng bộ phận đều hài hòa và liền lạc, cho cái nhìn sang trọng và rất khác biệt với những chiếc tai nghe trên thị trường hiện nay.
Phần đệm đầu được bọc lưới và được khoét hẳn một lỗ trống ở giữa giúp lưu thông không khí, tránh tình trạng đổ mồ hôi gây khó chịu.


Chiếc tai nghe được hoàn thiện bằng chất liệu nhựa nhám, chống bám vân tay cực tốt và cho cảm giác cao cấp, sang trọng.
Phần đệm tai được thiết kế với hình dạng công thái học, ôm sát vành tai, lớp đệm da cũng có độ dày và độ mềm vừa phải, giúp ôm sát đầu rất tốt nhưng lại không tạo ra áp lực lớn lên khu vực xung quanh tai. Bản thân người viết đánh giá rất cao kiểu thiết kế này, vừa cho cảm giác chắc chắn và thoải mái khi đeo vừa tối ưu được kích thước của phần củ tai, từ đó giảm khối lượng.



Một trong những điểm rất nổi bật của GSP 300 hay cũng có thể xem là đặc điểm chung của những chiếc Gaming Headset đến từ Sennheiser là chúng đều được trang bị một chiếc mic rất to có thể gập lên. Thú vị hơn, phần màng lọc tạp âm của chiếc mic này được hoàn thiện cực kì kĩ lưỡng, cho thấy Sennheiser muốn nhấn vào một trong những thế mạnh của mình là thiết bị thu âm.

Trên củ tai bên phải là một chiếc núm chỉnh âm lượng được đặt ngay vị trí đối xứng với chiếc mic trên củ tai bên trái. Vì chiếc núm khá lớn và được đặt ở vị trí dễ thấy nên rất tiện lợi khi tao tác.



Với từng chi tiết đều được thiết kế rất tối ưu, cộng với việc hoàn thiện bằng chất liệu nhẹ, chiếc GSP 300 có khối lượng tổng thể thực sự lý tưởng. Với chiếc tai nghe này, Sennheiser đã chứng minh được rằng họ có bề dày kinh nghiệm lớn khi tạo ra được một chiếc tai nghe có thiết kế tốt như vậy.
Chưa hết, chiếc tai nghe này còn có khả năng tương thích đa nền tảng, không chỉ hỗ trợ máy tính mà nó còn chạy tốt với các thiết bị khác như console, smartphone …

Trải nghiệm thực tế

Cảm giác đeo:

Vì được hoàn thiện bằng chất liệu nhẹ cộng với thiết kế tối ưu, chiếc tai nghe này cho cảm giác đeo rất nhẹ nhàng và thoáng mát.

Lực ôm từ phần gọng tai nghe rất hợp lý cộng với việc phần đệm tai được thiết kế theo hình dáng công thái học ôm sát vào vành tai giữ cho chiếc tai luôn có vị trí ổn định, không bị xê dịch khi đeo thời gian dài.



Độ dày và độ mềm của phần đệm tai được Sennheiser cân bằng rất hợp lý, cho cảm giác đeo dễ chịu mà lại không hề bị bí hay nóng. Đồng thời, phần đệm này cũng cách âm rất tốt.



Cảm giác khi đeo GSP 300 làm người viết liên tưởng đến chiếc Arctis Raw của Steelseries nhưng vì ở một phân khúc khác nên được hoàn thiện tốt hơn, chúng đều là những chiếc tai nghe có thể nói là cho cảm giác đeo cực tốt trong tầm giá.

Về chất âm:

Vì bản thân người viết không phải là người quá sành sỏi về âm thanh nên sẽ không thể phân tích quá kĩ về mảng này. Tuy nhiên sau một thời gian trải nghiệm thì đây là những nhận xét của người viết về chất âm chiếc tai nghe này:
  • Điểm nổi bật nhất của chất âm từ GSP 300 thực sự đúng như những gì mà Sennheiser đã công bố – Nó cho âm thanh rất chi tiết. Trở kháng của GSP 300 chỉ ở mức 19 Ohm, cho phép thể hiện tín hiệu âm thanh một cách toàn vẹn và đầy đủ. Những âm thanh trong game khi được thể hiện thông qua chiếc tai nghe này thực sự rất rõ ràng và tách bạch với nhau, giúp người nghe có thể dễ dàng phân biệt được từng âm thanh và từ đó, nâng cao sự nhạy bén trong những chiến trường với nhiều âm thanh phức tạp
  • Dải bass được làm khá cân bằng, nó đủ chắc để bạn cảm thấy những âm thanh như tiếng súng tiếng bom trong game thực sự có lực và chân thực nhưng lại không lấn át những dải âm khác.
  • Tuy nhiên, vì là tai nghe chuyên dụng để chơi game nên nó cũng sẽ gặp phải một vấn đề nhỏ, đó là dải bass của nó tuy rất ổn trong môi trường game nhưng lại không quá tối ưu cho những tác vụ như xem phim hay nghe nhạc. Nếu bạn là một người muốn có trải nghiệm tốt cả khi giải trí đa phương tiện lẫn chơi game thì bạn có thể hướng đến những dòng cao cấp hơn như GSP 500 hay GSP 600.

Về microphone

Thông thường thì một chiếc mic tốt và nhạy sẽ bị hạn chế tương ứng về khả năng khử nhiễu, chính vì vậy nên việc một chiếc mic vừa khử nhiễu tốt vừa cho chất lượng đàm thoại rõ ràng thật sự rất khó tìm trên một chiếc tai nghe chơi game.
Tuy nhiên chiếc Mic trên GSP 300 lại làm tốt được cả hai việc đó. Nó đảm bảo được cả độ sạch lẫn độ chi tiết của âm thanh một cách rất tốt.


Trong môi trường ồn ào như ở một tiệm net thì âm thanh thu vào chiếc mic chỉ là giọng nói của người sử dụng cùng một chút âm thanh nhỏ mà thôi. Đó là một kết quả ấn tượng đối với microphone trên tai nghe chơi game.
Với chiếc mic này, bạn có thể đảm bảo rằng giọng của mình sẽ được thu vào một cách sạch sẽ và trọn vẹn nhất, cho bạn những buổi đàm thoại chất lượng.

Kết

Vậy cuối cùng, chúng ta có một chiếc tai nghe:
  • Có thiết kế đẹp và tối ưu.
  • Cho cảm giác đeo rất tốt.
  • Chất âm rõ ràng, chân thực.
  • Mic rất ngon.
  • Tương thích đa nền tảng.
Với chiếc tai nghe GSP 300, Sennheiser đã chứng minh được cho người dùng thấy rằng họ không chỉ biết làm ra những phẩm siêu cao cấp mà cũng thực sự quan tâm và thấu hiểu người dùng phổ thông. Họ luôn biết đối tượng mà họ nhắm đến cần gì để tạo ra những sản phẩm phù hợp nhất. Và nếu bạn đang tìm mua một chiếc tai nghe có tầm giá đâu đó khoảng trên dưới 2,5 triệu đồng thì chắc chắn, GSP 300 sẽ là một sự lựa chọn hợp lý dành cho bạn.
nguồn: http://news.gearvn.com/cong-nghe/gsp-300-khi-ong-lon-sennheiser-lam-tai-nghe-choi-game/

Đăng nhận xét

0 Nhận xét