Có Nên Dùng Màn Hình Máy Tính 4K Làm Tivi ?

...

Có Nên Dùng Màn Hình Máy Tính 4K Làm Tivi ?

Ngày nay, màn hình máy tính đã dần thay thế những mẫu tivi truyền thống. Nhưng những thông số nào quyết định để đạt được trải nghiệm sắc nét nhất thì không phải ai cũng để ý. Vậy hãy cùng bài viết tìm hiểu xem những mẹo chọn mua màn hình làm TV nhé! 

#1 Chọn mua màn hình máy tính 4k : Kích thước màn hình

Trước khi nói đến những con số lằng nhằng thì chúng ta nên quan tâm nhất đó chính là kích thước. Vì chúng ta sử dụng chúng để thay thế một chiếc TV. Ở đây mình gợi ý các bạn màn hình 27 inch là tối thiểu để mang lại trải nghiệm thoải mái nhất với độ phân giải 3840 x 2160.



Trong yếu tố trên lại đa dạng rất nhiều tỉ lệ khác nhau, phổ biến nhất đó là 16:9. Ngoài ra còn có cả 21:9 nhưng hiện tại vẫn chưa có nhiều video hỗ trợ tỉ lệ này nên đôi khi hiện tượng rỗng 2 bên khá thường xuyên xảy ra. Chính vì thế, đầu tiên bạn nên cân nhắc lựa chọn kích thước phù hợp với nhu cầu của bản thân. 

#2 Chọn mua màn hình máy tính 4k : Tần số quét

Hầu như những màn hình máy tính 4k hiện nay đều có tần số quét tối thiểu là 144Hz. Thực ra để sử dụng cho mục đích xem video thì máy chỉ cần 60Hz. 



Nhưng tại sao lại cần đến tần số quét khủng như vậy? Câu trả lời đơn giản bởi vì đây vẫn là màn hình dành cho PC và để có thể sử dụng các tác vụ đồ họa cao cấp, chơi game thì 144Hz cũng không phải là một vấn đề quá đáng lo so với nhu cầu. 

#3 Chọn mua màn hình máy tính 4k : CPU 

Thật lạ khi đang nói về màn hình nhưng phần quan trọng nhất lại là CPU. Vì sao? Dù bạn có đang sở hữu một sản phẩm với những công nghệ hàng đầu nhưng nếu thiếu CPU hay chính xác ra là card đồ họa thì mọi thông số ấy chỉ như ... cho có. Dưới đây mình sẽ nêu một số yêu cầu tối thiếu về card đồ họa với riêng từng tác vụ để cho bạn dễ hình dung. ( Lưu ý là bạn sẽ hiển thị với độ phân giải 4k )  



- Xem phim : GTX 1660 trở lên ( chỉ chạy 60Hz )
- Làm đồ họa cơ bản : GTX 1660 Super trở lên 
- Chơi game 4K : RTX 2060 trở lên 
- Làm đồ họa cao cấp : RTX 2080 trở lên

Bạn thấy đấy, những yêu cầu để xuất hình ảnh 4k cũng không quá phức tạp. Nhưng lựa chọn ra sao để mang lại những trải nghiệm tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Hi vọng bài viết trên đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn những yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn màn hình máy tính làm tivi

>> Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua một chiếc màn hình máy tính 4k giá rẻ có thể tham khảo tại : https://tplab.vn/collections/man-hinh << 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét