Vệ Sinh Laptop Sinh Viên Tại Nhà Tiết Kiệm Nhất Hiện Nay

...

Vệ Sinh Laptop Sinh Viên Tại Nhà Tiết Kiệm Nhất Hiện Nay

Sau quá trình sử dụng laptop sinh viên thường bám nhiều bụi bẩn. Vì vậy việc vệ sinh là điều các bạn học sinh sinh viên cần lưu ý đến. Nhưng để mang đến những trung tâm bảo hành thì lại tốn kém. Vậy vệ sinh laptop tại nhà như thế nào tiết kiệm nhất ?

Dưới đây là một số chia sẻ của Just 4 fun về những hướng dẫn vệ sinh laptop sinh viên tại nhà sau quá trình sử dụng tiết kiệm nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao. 

Dụng cụ vệ sinh laptop sinh viên cần chuẩn bị


Với 1 bộ dụng cụ vệ sinh laptop sinh viên bạn có thể mua ở những nhà sách hoặc cửa hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi. Cần chuẩn bị một số dụng cụ như:
  • Bông, vải mềm: Dùng để vệ sinh các chỗ dễ trầy xước hoặc dễ vỡ .
  • Cọ quét, cọ mềm: Với dụng cụ này các bạn học sinh sinh viên có thể tác động vào các góc, kẽ của Laptop.
  • Dung dịch tẩy rửa: Nên chọn các loại dung dịch chuyên dụng và hỗ trợ cho việc vệ sinh màn hình máy tính.
  • Bộ công cụ chuyên dùng cho Laptop: Gồm nhiều dụng cụ hỗ trợ, bộ dụng cụ vệ sinh có thể được tặng kèm theo khi bạn mua laptop. Các bạn có thể tiềm mua lại các cửa hàng PC hoặc nhà sách.

Các vị trí laptop sinh viên cần được vệ sinh


Chỉ cần dành ra ít thời gian vệ sinh chiếc laptop của mình bạn sẽ thấy hiệu năng của máy sẽ cực kỳ ổn định. Mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng nâng cao hiệu quả học tập, giải trí. 

Cách vệ sinh màn hình laptop

Màn hình là phần hiển thị và giao tiếp giữa người sử dụng với máy tính. Do cấu tạo rất mỏng manh và dễ vỡ. Do đó, trong quá trình vệ sinh cần nhẹ tay và lưu ý bạn nhé.


Hướng dẫn vệ sinh màn hình laptop:
  • Để vệ sinh màn hình laptop các bạn học sinh sinh viên nên chọn loại vải mềm, mịn. 
  • Trước khi lau, bạn có thể dùng loại dung dịch chuyên dụng cho tẩm vào vải với lượng vừa phải. 
  • Sau đó dùng khăn mềm lau đều tay, một tay giữ đằng sau màn, một tay lau. Cần lưu ý lau thật nhẹ nhàng, tránh làm trầy màn hình.
Lưu ý: Trong quá trình vệ sinh bạn không nên phun hay đổ trực tiếp dung dịch ra màn hình. Thay vào đó nên cho dung dịch vào vải mềm để vệ sinh. Còn ở các góc thì dùng chổi quét và đưa vết bẩn ra ngoài.

Cách vệ sinh cổng giao tiếp và ổ đĩa nhanh chóng.

Cổng giao tiếp đây được xem là nơi kết nối laptop với các thiết bị như USB, cáp mạng, máy chiếu, máy in,...Do đó, việc vệ sinh cần được cẩn thận một cách tuyệt đối và thường xuyên.
Hướng dẫn vệ sinh cổng giap tiếp và ổ đĩa:
  • Với các vị trí này, các bạn sinh viên có thể dùng bông khô lau thật sạch bên ngoài. 
  • Dùng cọ quét thật sâu vào các khe để vệ sinh thật sạch.
Lưu ý: Cấm kỵ không được vệ sinh bằng dung dịch lỏng. Vì bên trong cổng kết nối có rất nhiều chân giao tiếp gắn liền mới các mạch máy tính. Do đó, nếu sử dụng dung dịch sẽ gây hại cho máy tính.

>> Có thể bạn quan tâm: Một số laptop sinh viên đang có giá siêu khuyến mãi
https://gearvn.com/collections/laptop-hoc-sinh-sinh-vien

Cách vệ sinh vỏ máy laptop sinh viên

Đây là phần rất dễ trầy xước là phần bao bọc bên ngoài máy tính, tạo điểm nhấn cho chiếc máy của bạn. Do đó, cần thật cẩn thận trong quá trình vệ sinh.
Hướng dẫn vệ sinh vỏ laptop:

Phần vỏ máy là nơi dễ vệ sinh nhất. Bạn chỉ cần dùng vải có thấm ít cồn để lau mà thôi. 
Sau đó, lau lại bằng dung dịch vệ sinh. Tuyệt đối không nên đổ trực tiếp lên bề mặt của phần vỏ.


Cách vệ sinh bàn phím an toàn.

Bàn phím là nơi tiếp xúc liên tục dùng để gõ ký tự và các con số. Với vị trí này, các bạn sinh viên phải sử dụng đến máy hút bụi cầm tay mini hoặc chổi, cọ để vệ sinh.

Hướng dẫn vệ sinh bàn phím của laptop:

Đối với bàn phím laptop sịnh viên, cần lấy cọ quét làm sạch bên trên và cọ mềm cho các bên khe của bàn phím nên nhẹ tay phải vệ sinh thật kỹ. Nhằm tránh làm xước bàn phím.

Lưu ý: Tuyệt đối  trong quá trình vệ sinh laptop không được dùng dung dịch hay chất lỏng để vệ sinh vì phía dưới là các bản mạch bán dẫn rất nhạy cảm với nước.

Các khe tản nhiệt và quạt thông gió

Các khe tản nhiệt và quạt thông gió có tác dụng làm mát máy tính. Chúng thoát nhiệt và tản nhiệt ra môi trường ngoài giúp cho Chip, CPU hoạt động tốt hơn. Mang đến những trải nghiệm tuyệt vời khi làm việc hoặc chơi game. 
Do đó, cần vệ sinh các khe tản nhiệt thường xuyên và kỹ lưỡng.
Hướng dẫn vệ sinh các khe tản nhiệt.
  • Dùng cọ vệ sinh thật kỹ các khe thoát nhiệt của máy. 
  • Tiếp đến dùng tăm bông luồn qua các kẻ hở để đảm bảo bộ phận này được làm sạch nhất có thể. 
  • Cuối cùng bạn dùng bông tẩm dung dịch lau qua một lần nữa để hoàn thành công đoạn vệ sinh các khe tản nhiệt và quạt thông gió.
Với một số chia sẻ về các vệ sinh laptop sinh viên, hy vọng bạn sẽ dành chút ít thời gian để vệ sinh chăm sóc chiếc laptop của mình thật chu đáo. Mang đến những trãi nghiệm tốt nhất trong quá trình sử dụng.

Có thể bạn quan tâm:
>> Top 3 Laptop giá sinh viên đáng mua vào BLACKFRIDAY

Đăng nhận xét

0 Nhận xét