Màn Hình Máy Tính Cong Giá Rẻ Liệu Có Đáng Để Lựa Chọn?

...

Màn Hình Máy Tính Cong Giá Rẻ Liệu Có Đáng Để Lựa Chọn?

Màn hình máy tính hiện nay đang là " miếng bánh " rất thu hút đối với các nhà phát triển sản phẩm. Trong vài năm gần đây, màn hình cong đang dần trở thành xu hướng, từ các hãng nổi tiếng cho đến tầm trung đều ganh đua nhau từng chút một. Với số lượng ngày càng nhiều và rải đều ở mọi phân khúc thì liệu những sản phẩm màn hình cong giá rẻ có đáng để lựa chọn. Cùng tìm hiểu nhé!

Tại sao lại chọn màn hình máy tính cong ?

Màn hình cong có thể hiểu đơn thuần là thay vì theo thiên hướng phẳng 100% đã được được nhà phát triển uốn cong để tăng góc nhìn cho người dùng.


Trên thực tế, về số inch không thay đổi nhưng với phương pháp làm cong màn hình sẽ tạo lại cảm giác " ảo " và vô hình chung người dùng sẽ có cảm giác với 1 cái lia mắt đã có thể bao quát được hết tất cả khung hình. Chính điều đó đã tạo nên khác biệt giữa màn cong và các màn hình máy tính  phổ thông.

Màn hình máy tính cong phù hợp với những ai ?

Mục tiêu để ra đề ra của các hãng là hướng đến game thủ là chủ yếu. Gamer là người thường cần góc nhìn bao quát, nhất là các tựa game PUBG, Apex, CS:GO,... Ngoài ra các tựa game moba cũng vô tình được trang bị tính năng " hack map " khi bạn sử dụng màn hình có góc nhìn rộng.


Thêm một thông tin nữa là màn hình cong còn phục vụ rất tất các creator, producer, người làm văn phòng thường hay khó chịu khi phải kéo nhưng đoạn sheet dài làm mất kha khá thời gian mà vừa gây khó chịu.

>> Xem thêm : Top 3 màn hình dưới 3 triệu tốt hiện nay <<


Lưu ý : Nếu bạn làm việc với các tác vụ chỉnh sửa ảnh thì lời khuyên là hạn chế sử dụng màn cong vì sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng hình ảnh. Lý do là hiện nay số người dùng màn hình cong chưa phổ biến. Nếu bạn sử dụng để chỉnh và xuất ảnh thì chỉ người dùng màn cong mới nhận được chất lượng hiển thị tốt nhất.

Tóm lại, màn hình máy tính cong mang lại những trải nghiệm rất khác biệt, nhất là game thủ. Thế nhưng, nếu dùng cho mục đích làm việc liên quan đến hình ảnh thì nên xem xét kỹ vì độ phổ biến chưa được cao. 

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm cho mình những mẫu màn hình chất lượng với giá phải chăng có thể tham khảo tại : https://tplab.vn/collections/man-hinh
   


Đăng nhận xét

0 Nhận xét